"วราวุธ" ชี้แจง "ประภัตร" บินอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวดีลตั้…

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายวราวุธศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่มีภาพนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชทพ. เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกงนั้น ได้ทราบเรื่องนี้หรือไม่หรือว่าเป็นคนส่งนายประภัตรไปเอง ว่า ตนทราบเรื่องนี้เมื่อเห็นภาพปรากฏในสื่อ แต่เมื่อถามว่าแปลกใจหรือไม่นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน 30 กว่าปี

มีความสนิทชิดเชื้อกันมาโดยตลอด ตนมั่นใจว่าการไปอวยพรวันเกิดและการไปพบกันครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมา ตนก็ต้องเป็นคนพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายประภัตร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ไปในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. หรือว่าอะไรทั้งนั้น

เมื่อถามว่าได้มีการสอบถามเรื่องนี้กับ นายประภัตร หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนได้ถามเพียงแค่ว่าได้ลาราชการ ถูกต้องแล้วหรือไม่ ซึ่งนายประภัตร ระบุว่าราชการอย่างถูกต้อง

  "วราวุธ" ชี้แจง "ประภัตร" บินอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวดีลตั้...

บขส. พร้อมจัดรถเสริม รับปชช. เดินทางช่วงวันหยุดยาว

ใกล้จบแล้วคำพูดจาก สล็อต888!คดีน้องชมพู่ ศาลมุกดาหารนัดฟังคำพิพากษา 31 ต.ค.นี้

เมื่อถามว่า นายประภัตร ได้มาพูดคุยหรือไม่ว่าได้มีการแลกเปลี่ยนเรื่องทางการเมืองกับนายทักษิณอย่างไร นายวราวุธกล่าวว่า ตนไม่ได้ถาม ก็ทราบดีอยู่ว่า นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนเก่ากันมานาน หลายครั้งในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตร และนายทักษิณก็มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะเป็นเพื่อนกันมาก็ไม่ได้แปลกใจอะไร

เมื่อถามว่าหากมีการตัดสินใจอะไร ต้องนำกลับเข้ามาในที่ประชุมของพรรค ชทพ. ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก่อน และผู้ใหญ่ภายในพรรคต้องมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า นายประภัตร ไม่ได้บอกใช่หรือไม่ว่ามีการเคลียร์อะไร นายวราวุธกล่าวว่า ไม่ได้มี ตนก็ไม่ได้ถามด้วย มั่นใจว่าไม่มีอะไร ถ้ามีอะไรกก.บห. และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ. ก็ต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

เมื่อถามว่า ภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตร ไปดีลการจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและนายประภัตร ก็ยังไปพรรคเพื่อไทย (พท.) ด้วยกันอยู่เลย พอมาวันอังคารแล้วมีภาพปรากฏ อย่างที่ทราบหากมีอะไรก็คงคุยกันจบที่พรรค พท. แล้ว”

เมื่อถามว่าในวันที่ 4 ส.ค.นี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ที่นัดโหวตนายกฯ แล้วพรรค ชทพ. ได้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูความชัดเจนก่อนว่าพรรคใดจะเสนอใคร และมีขั้นตอนอย่างไร ตอนนี้ถ้ามีประชุมในวันดังกล่าวพรรค ชทพ. ก็จะมีการประชุมในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ส.ค. เหมือนอย่างที่เคยทำทุกครั้ง

เมื่อถามอีกว่า หากเสนอชื่อนายกฯ จากคนของพรรค พท. จะสนับสนุนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เงื่อนไขของเราก็มีจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นก็ต้องดูองค์ประกอบว่าจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน อันนี้ต้องรอดูองค์ประกอบ

เมื่อถามย้ำว่า ต้องไม่มีพรรคก้าวไกล หรือการแก้ไขมาตรา 112 ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องมีทิศทางนโยบายและแนวทัศนคติไปในทิศทางเดียวกันถึงจะสามารถทำงานด้วยกันได้